Wednesday, May 1, 2013

Cựu Trưởng Toán Hải Điểu Chiến Đoàn 1 Xung Kích

Hình lưu niệm chụp chung với Gia Đình 
Giáp Quang Đ72, Đòan Mạnh CĐ2, Nguyễn Rinh Đ72, NT Phan Tuấn Kiệt CĐ3, Cao Sơn Đ1, NT Lê Minh, Cháu trai con anh Mỹ, Chị Mỹ, Chị Lê Minh, Chị Thanh Đ71, Lê Tinh Anh Đ75, Nguyễn Thành Điểu BCH/NKT, Anh Nguyễn Văn Hùng CĐ2, An Như Phong SLL, Nguyễn Thanh CĐ1/Đ71, Nguyễn Hùng Anh CĐ2, Thiếu Úy Võ Hòa
Hàng ngồi Anh Lưu Văn Thuần CĐ1, phía dưới Rinh 72 là Phạm Hiệp Thơ Đòan 1 và gia đình tang quuyến ( Phạm Hòa chụp ảnh)

Video Thánh Lễ tại Nhà Thờ May 6th, 2013
 


Chiều nay, anh Lưu V. Thuần đến trước 3 giờ giúp ghi lại những tấm hình lúc Cha làm lễ. Các NT và các anh đến gồm có:

NT. Lê Minh và chị
NT. Phan T. Kiệt
Ch. Võ Hòa
Ch. An Như Phong
Ch. Nguyễn Thanh và chị
Ch. Nguyễn H. Anh
Ch. Nguyễn Thành Điểu
Ch. Phạm Hòa
Ch. Đoàn Mạnh
Ch. Lê T. Anh
Ch.Hùng Bạch Lôi
Ch. Quang Đ 72
Ch.Nguyễn Thơ
Ch. Nguyễn Rinh
Và một vài anh nữa mà tôi không biết tên.

Số tiền $5390 được đếm trước mặt chi Lê Minh để giao cho gia đình ( có luôn $410 ) của anh lê Tinh Anh. sau thêm $20 của anh Ngà Trần Đ 72. Tổng cộng là $ 5410 tiền mặt. NT. Lê Minh đã thay mặt chúng tôi giao tiền tận tay vợ Ch. Nguyễn Văn Mỹ là chi Tôn Nữ Thu Hà, dưới sự chứng kiến của tất cá các CH có tên trong danh sách phía trên. Sau đó, anh Phạm Hòa có đưa thêm $350 do anh thu góp (tôi không nhớ chính xác ) cho chị Thu Hà nữa.

Sau phần tâm tình của NT. Lê Minh, anh Phạm Hòa, anh lê Tinh Anh và anh Lưu văn Thuần, mọi người đã cùng gia đình Ch Nguyễn văn Mỹ chụp tấm hình lưu niệm. Sau thăm viếng và phúng điếu, tất cả các anh trong NKT được gia đình mời qua phòng ăn nhẹ và tâm tình. Mọi người NKT chia tay vào lúc 6 giờ chiều. Phần hình ảnh chúng tôi sẽ phổ biến sau. Xin chấm dứt báo cáo.

Cao Sơn

Phong bì $350.00 gm:
THNKT $100.00 
C/H Nguyễn Bác Ái $100
Kingbee Đặng Quỳnh $50.00
Kingbee Nguyễn Hữu Hòan $50.00
Phạm Hòa $50.00




                           NT Lê Minh


Gia Đình anh Nguyễn Văn M


Cựu Đại Đội Trưỡng Đại Đội Thám Sát Lưu Văn Thuần


 

 Đại diện gia đình cám ơn

 Hình do Lôi Hổ Lưu Văn Thuần chụp và Anh Cao Sơn cung cấp qua e-mail 








Phạm Hòa trao Phân Ưu của THNKT và Kingbee PĐ219 

Cao Son

Le Tinh Anh 


Visitation
Sunday, May 05
3:00 PM to 8:00 PM   

All Souls Mortuary Chapel

4400 Cherry Ave. Long Beach, CA 90807

Funeral Mass
Monday, May 06
10:00 AM   

Vietnamese Redemptorist Church of Long Beach

2458 Atlantic Ave. Long Beach,

Cao Sơn và anh Nguyễn Văn Mỹ SOA Las Vegas, NV



Đóng góp:

Lôi Hổ Nguyễn Bác Ái (gữi riêng đến chị Mỹ)   $100.00
Tổng Hội NKT ( sẽ trao tận tay chị Mỹ )                   $100.00
Trần Minh Ngà Đoàn 72                                        $20.00

Kingbee Đng Quỳnh  PD219 (trao chị Mỹ)          $50.00
Hòang Như Bá   Đoàn 68                                      $100.00



Phạm Hòa  72 ( trao chị Mỹ )                                 $50.00 
Kingbee Nguyễn Hữu Hoàn PD219 ( trao chị M) $50.00
Kim Thu thân hữu MXB71                                     $50.00

PH strao chị Mỹ $350.00 vào Chủ Nhật
Số còn lại đã gữi check đến Lê Tinh Anh và Cao Sơn 
và sẽ thông báo khi nhận check

Hello anh Cao Sơn,
Tôi vừa nhận được thêm 2 cái check của anh Dẫn (CD91) $50.00 và Anh Trần Vê (PĐ 219) $25.00. 
Tổng cộng $385.00.
Tôi sẽ trao đến anh chiều nay tại nhà quàn.
Thân,
LTA 75



Thưa các NT và quí anh.

Như vậy cộng chung 2 bên là $5315, chúng ta sẽ gặp nhau ngày mai đưa số tiền trên cho vị NT nào đến trao đến cho gia đình. ( Tôi cần các anh cho mượn trước tiền mặt để ứng trước cho các anh ở xa).


Hello anh Cao Sơn,
Tôi đã nhận chuyễn:
Nguyễn Hữu Thọ        $50.00
N/T Phan Tuấn Kiệt    $20.00
Trần Nhung Nguyên    $100.00
Nguyễn Thanh Điểu    $25.00
Đoàn Mạnh                  $20.00
Lê Quang Hiền            $50.00
Lê Tinh Anh                $50.00
 
Vừa nhận được điện thoại, e-mail của một số các anh, chị. Nhất là các anh CĐ 1 vùng San Jose. Xin báo cáo con số mới nhất như sau:
Nguyễn Văn Thanh CĐ 1  $100
Nguyễn Minh Trung CĐ 1 $200
Lê Văn Hữu CĐ 1 $100
Lê Công Tâm CĐ 1 $100
Trung Covey $50
Bạn TV với C.Sơn $50
 
Kính thưa các NT và các CH.

Sáng nay, liên lạc với người em CH.Mỹ thăm hỏi, theo dõi tình hình công việc tiến triển ra sao...Nói chung mọi việc tốt đẹp, về chi phí khoảng $8000 như đã thông báo trước.

Liên tục mấy ngày qua, điện thoại, e-mail về cho tôi để khuyến khích và đóng góp giúp gia đình CH. Mỹ. Con số có thể lên đến trên dưới $5000. Rất cảm động và rất vui. Nhưng nay, tôi cũng phải đối phó với vấn đề tiền ứng trước quá nhiều. Thú thật bản thân khi thấy gia cảnh CH. Mỹ "Tả tơi", nên tôi cũng hét to làm gương cho bạn hữu ngoài đời, lo phần mình cũng "nín thở", nay thời gian ngắn ngủi, quí NT và các CH gởi check về không kịp đi ngân hàng lấy tiền mặt, nên cũng rất cần các quí NT và CH địa phương nào "khỏe mạnh" chống lưng giúp tôi một tay để có đủ tiền CASH giao cho chi Thu Hà vào buổi thăm viếng ở nhà quàn ngày mai.. Xin cảm ơn trước . Cao Sơn

-Vì hoàn cảnh tài chính của gia đình CH Nguyễn Văn Mỹ không có đủ tiền chôn cất, chúng tôi có lên tiếng xin giúp đỡ từ nhiều phía, gồm có trong và ngoài đơn vị, nhất là các bạn hữu cùng làm truyền hình với tôi ngày trước, đã quyên được một số tiền giúp cho chi Thu Hà là vợ CH Nguyễn Văn Mỹ. Thêm vào đó, một số các CH đã trực tiếp e-mail cho tôi. Vì thế xin công khai tài chính mà tôi sẽ nhận được như sau:

NT Bùi V.Thiện                                                    $50
NT Trần K.Khánh                                               $50
NT Lê Mính $50
NT Nguyễn P. Tựu $100
NT Nguyễn H Triều                                            $50
Ngôn Nguyễn $30
Nguyễn Đ Nhữ $100
Bình Mai $50
Trần Q. Thắng $50
An N. Phong         $50
Lưu V. Thuần                 $100
Nhóm bạn truyền hình của C. Sơn $1400
Vô danh miền Bắc         $500
Vô danh Texas $100
Bùi T. Khuê $300
Lê V. Hạnh $100
Cao Sơn $500.
Các bạn truyền hình                                         $150
Đoàn H. Định $50
Trịnh C. Thành
                                                    $30
Bình Hơi Ở Quận Cam
                                      $50
Vô Danh CĐ 2
                                                    $100
Lê San $30
Rinh Nguyễn $50
Nguyễn H. Thọ  $50
Phong T. Sáng $50
Huỳnh N. Thương $50
Phạm Vũ $50

Danh sách này còn sót tên ai đã liên lạc riêng với cá nhân tôi xin cho biết.
Số tiền này, tôi sẽ trao cho NT nào có mặt hôm viếng CH Nguyễn Văn Mỹ để trao cho gia đình.

Cao Sơn.


Nguyễn Văn Mỹ và Nguyễn Dẫn SOA Re-union Las Vegas 2007

35 comments:

  1. Thông Báo.

    Mới vừa nhận được TEL thông báo từ hiền thê của anh Nguyễn Văn Mỹ (CĐ 1) cho biết anh đã từ giã cõi đời cách đây chưa đến 1 tiếng. Chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết sau. Xin trân trọng thông báo.

    Cao Sơn

    ReplyDelete
  2. Xin chuyển tin buồn từ anh Cao Sơn thông báo đến quý NT và anh em NKT Nam California.
    Xin nguyện cầu linh hồn anh Nguyễn Văn Mỹ ra đi thật an bình.

    Tin tức cập nhật sẽ được thông báo đến quý NT và anh em

    Phạm Hòa

    ReplyDelete
  3. Hello Em Hoà .
    Lê-tinh-Anh đề nghị giúp đở gia đình Nguyễn văn Mỹ. Nguyễn-văn-Mỹ bấy lâu nay Ăn tiền bệnh SSI , con thì mới có 6 tuổi .Gia cảnh chắc eo hẹp .Chắc gia đình cũng cần sự giúp đở cũa chiến hữu, và bạn bè. Anh đóng góp 50 đô gữi theo địa chỉ của Lê-tinh-Anh : 2631 S Lowel st, Santa Ana Ca.92707.
    Anh nhờ Chi-Hội thông báo cho các Chiến hữu tuỳ nghi giúp đở .
    Thân mến .
    Anh Minh .
    Minh-Le

    ReplyDelete
  4. Ai Bac Nguyen sent you 100.00 USD
    Transaction ID: 2D441857EH5045913

    Hello Hoa Pham,

    Just thought you'd like to know Ai Bac Nguyen sent you 100.00 USD.
    Note from Ai Bac Nguyen:

    Help My Nguyen funeral. Sent using the PayPal Mobile application.

    ReplyDelete
  5. Hello HT Pham Hoa
    Vì mình đang làm việc trong sở đến khuya mới về. Nên vừa gởi $100 usd
    qua Paypal cho PH. Nhờ PH chuyển cho gia đinh Anh Mỹ đây là số tiền của cá nhân mình. Chị Mỹ tuỳ nghi xử dụng
    Cám ơn Hoà

    Sent from my iPhone

    ReplyDelete
  6. Nhận được tin Ch/h Nguyễn Văn Mỹ, CĐ1XK, vừa từ trần. Theo email của NT Lê Minh (đính kèm), hoàn cảnh của Ch/h Mỹ rất eo hẹp về tài chánh. BXH/THNKT kêu gọi toàn thể Gia Đình NKT của ít lòng nhiều, đóng góp trợ giúp cho gia đình Ch/h Mỹ hỗ trợ cho việc tang chay cho Ch/H Mỹ.
    Mọi trợ giúp xin gởi về :

    Lê Tính Anh
    2631 S Lowel St
    Santa Ana, CA 92707.

    Đề nghị Ch/h Thủ Quỹ xuất quỹ THNKT $100.00 trợ giúp gia đình Ch/h Mỹ.

    Nhờ Ch/h Lê Tính Anh tạm ứng cho tôi $50.00 giúp gia đình Ch/h Mỹ. Tôi sẽ gởi check.

    ReplyDelete
  7. Kính gởi quí Anh NKT
    Đại Hội 10 Đallas chưa đến ngày vui Hội NGộ Tin buồn vội sớm hơn
    Thông qua diễn đàn NKT, Ngà nầy hay tin buồn thay cho gia đình NKT.
    Một người anh em, trong gia đình NKT theo giòng định luật vĩnh viển ra đi,
    Thành Thật chia Buồn cùng Gia Quyến * NKT/ Nguyễn văn Mỹ *
    Ngà 72
    Nhắn riêng: Hello anh Lê Tính Anh, nếu không có gì trở ngại, Ngà nầy mong nhờ anh Lê Tính Anh ứng trước $ 20.00 dùm Ngà nầy để đóng góp chi sẽ cùng Gia đình anh Nguyễn văn Mỹ, cám ơn anh Lê Tính Anh.
    Ngà nầy , khả năng Tài Chánh cũng hơi hơi phần Hạn Hẹp nên không đủ Đạn để đóng góp thoải mái Thông cảm,
    Ngà 72

    ReplyDelete
  8. Cao Sơn just informed, He got a call from the family
    My Nguyen CCN / Hai Dieu One-zero passed away few hours ago today.
    Soon I have the funeral info, I will e-mail to you

    Thanks

    Hoa Pham / STD

    Thank you for the information.
    Sorry for the loss of a comrade.

    John Meyer
    President Special Operations Association

    ReplyDelete
  9. Anh Hoà,
    Cho tôi góp 50$ gọi là chút it cho cháu nhỏ con anh Mỹ mua đồ chơi,
    khi nào anh xuống đây uống cafe trao liền,
    Dq`

    ReplyDelete
  10. Gia đình Trần Vê, cựu nhân viên phi hành PĐ243 Mãnh Sư và 219 King Bee, xin thành kính phân ưu cùng tang quyến của cố CH Nguyễn Văn Mỹ và quý CH NKT.

    GĐ chúng tôi nguyện cầu vong linh người quá cố tiêu diêu miền cực lạc.

    Và Trần Vê xin được phép được góp 25 đôn, gọi là của it lòng nhiều.

    Thân kính, Vê

    ReplyDelete

  11. Tôi gặp anh Nguyễn văn Mỹ vào khoảng năm 1990 đến nhà tôi qua anh Hùng Anh. Tôi biết anh Mỹ ở CĐ 1, nhưng chưa bao giờ nói chuyện trước 1975, chưa cùng chung toán, cũng chưa lần nào chung một bữa nhậu. Gặp anh ở Cali, kính nể đàn anh thời trước, tôi có mua 1 chai XO nhờ Hùng Anh mời anh Mỹ (tôi không biết uống rượu), anh Mỹ không uống, chúng tôi nói chuyện từ đó. Anh sống ở Long Beach cô đơn cho đến khi nhiều lần về VN liên lạc tìm bạn bè cũ, gặp chị Thu Hà lấy làm vợ đưa sang Mỹ sống đến nay có được đưa con trai 6 tuổi.

    Anh qua đời, hôm qua tôi gọi điện thoại thăm hỏi, người em gái có ý nhờ tôi xin Bộ Xã Hội chi phí để chôn cất. Tôi ngập ngừng trả lời " tôi chưa làm chuyện ấy bao giờ, không biết thủ tục, nghe đâu họ cho vài trăm đôla, vài tiếng trong nhà quàn làm thủ tục tôn giáo cho nhập quan, sau đó phải thiêu ngay." Sau vài phút đàm thoại, gia đình cho phép tôi vận động gây quĩ cho tang lễ. Anh chị Mỹ hưởng trợ cấp sống qua ngày nên không có tiền để dành.

    Cá nhân tôi sẽ tìm bạn hữu mà tôi quen ngoài đời cũng như trong quân đội ( anh Mỹ không còn bạn đã nhiều năm ) cầu họ giúp đỡ hy vọng có chút tiền lo cho anh Mỹ đàng hoàng. Chị Mỹ bây giờ không còn nói gì nữa được, rất khó tiếp xúc. Chị cũng không có một người bạn nào, bao năm qua "cơm bưng nước hầu" cho người chồng, không còn đi quá 10 mét, những lúc gần đây vệ sinh cá nhân chị cũng phải chăm lo cho anh.

    Việc gây quĩ chôn cất anh Nguyễn văn Mỹ đối tôi là tình chiến hữu, tôi xem anh Mỹ là đồng đội, một người không có khả năng tự sống một mình, luôn cần giúp đỡ mỗi khi có vấn đề liên quan đến xã hội. Số tiền tôi xin được sẽ công khai trước gia đình anh và vợ con anh. Kính mong ơn trên sẽ cho tôi mọi thuận lợi để tiễn đưa người chiến hữu của mình lần cuối, cũng mong các anh hiểu cho tôi trước hoàn cảnh khốn cùng của một đồng đội xưa.

    Nay kính
    Cao Sơn

    ReplyDelete
  12. Lão Mù

    Mới sáng nay ngày 1 tháng 5 năm 2013, một ngày như mọi ngày 10 năm rồi từ 2003. Lính nghe chuông tel reo "Alô, alô, lính đây! Lính đây.". Anh em mình vẫn réo gọi, chửi nhau ỏm tỏm, Cường Nhóc hôm nay không khỏe nên chẳng nói nhiều, nên lính phải kiếm đủ chuyện để "kê tủ đứng lão". Trước Tết, lão đã ra vào nhà thương như đi chợ, bác sĩ tuyên bố "phổi hết xài", Tim rối loạn vì thiếu Oxy. Lão nhẹ nhàng "tao chuyển qua Sở Phòng Vệ duyên Hải" vì lão từ đó đeo bình dưỡng khí 24/24. Mình nhắn Bác Ái trong ngày "Lão Mù không xong". Thăm hỏi gấp kẻo muộn. Bác Ái còn nợ lão một cuộc hẹn.

    13:55. Chị Thu Hà trong nấc ngẹn ngào " Anh Mỹ đi rồi". Lính không tin mình đã nghe gì, mãi sau mới hỏi "Ai nói ông ấy chết" Chị ấy nói " tôi đang ngồi cạnh xác anh ấy đây".

    Lão chơi như vậy thì chơi với ai, Chửi thiên hạ xong rồi chạy cũng nhanh. Về Chiến Đoàn 4, cũng không từ giã. Chị không biết, thằng Aden con anh cũng không kịp nhìn thấy ba tan học về. Sáng nay, nó còn Bye chú Sơn, chú cường, bái bai "Ba Mỹ điên, rồi chú Sơn cũng điên luôn" trước khi nó cắp sách đến trường. Chơi với lão bấy lâu nhiều lúc tức điên lên được vì cái tính bất cần, ngang ngược của lão.

    Khi Bush hết nhiệm kỳ thứ 2 thì lão nói tao cho nó mướn nhà trắng đã hết hợp đồng bây giờ nó phải trả lại, đến khi Obama trừ tiền bệnh vì thiếu kinh phí thì lính bảo "ai kêu ông cho nó mướn nhà, đuổi nó ra đi", thì lão lại nói "tao đuổi rồi, nhưng thằng đen này ở lì biết làm sao được".

    Chuyện quân đội, lão tuyên bố "trên Thiệu , dưới là tao" anh em ai cũng nói lão nổ quá, cỡ như lão ngày xưa làm sao gặp TT Thiệu. Lão tỉnh bơ trả lời " trên là Thiệu làm TT, dưới tao là binh thấp nhất, còn mấy thằng lòng thòng chính giữa, quan dăm ba mai vớ vẫn thì không tính, như vậy có phải là trên là TT Thiệu dưới thì có tao". Đúng là nói ngang ba làng cũng nói không lại.

    Lão chửi quanh năm, chửi không cần thời tiết, lắm lúc chịu không nổi, muốn quên lão cho xong, thì lão nhờ đi gặp Bộ Xã Hội xin food stamps, xin trợ cấp, thông dịch nhà thương, điền mẫu đơn này, mẫu đơn nọ,thấy chẳng có ai giúp nên lính bỏ đi không đành, nên cứ lẽo đẽo đi theo lão làm cái bóng. Lúc trước hàng tháng bò lên lão dắt lão đi ăn mì một lần, lúc này kẹt đạn nên ít đi, biết lão trông nhưng đành vậy.

    Hôm nay, lão đi rồi, sáng mai ai gọi điện thoại phá lính đây, thằng Nhóc ít nói cũng chán phèo. Chiều đến giờ "vẫn nửa mê, nửa tỉnh" Lão Mù đi rồi à.....Thôi nhé chuyển qua CĐ 4 tu một tí cho anh em thương, đừng quăng củ cải tùm lum nữa, không ai đi nhặt bỏ vào thùng rác dùm lão đâu. À mà quên chuyện lão nói không theo đạo Phật vì ông Phật có nhiều tay, đánh đỡ không kịp, còn Đức chúa thì bị đóng đinh nên không sợ, hơn nữa Công Giáo không cúng giỗ thịt cá, vàng mã ê hề như Phật Giáo, nên sáng nay đi lão có kịp mang theo cây Colt 45 không?. Chỉ cần có cái đó xuống dưới gặp mấy thằng Phật Giáo cúng vàng đầy mâm, móc 45 ra thì khỏi cần vất vả.

    Thôi lão đi đi, bình an nhé, cho mình hỏi thăm anh em dưới đó, mình bận lắm vài chục năm nữa may ra mới gặp anh em lại, cứ yên tâm. À quên, chiều nay có liên lạc thân hữu xa gần kể cả bên ngoài đơn vị, mình có kiếm sơ sơ được $2,100 để đưa cho chị Hà nuôi cháu nhỏ, sẽ cho chị biết là ai đã giúp lão, hy vọng còn nữa. Hẹn ga85p lại kiếp sau.

    Thằng lính CĐ 1

    Cao Sơn

    ReplyDelete
  13. Chào anh Sơn
    Mặc dù chưa một lần găp anh Mỹ,qua hoàn cảnh và tình CH/NKT xin anh cho địa chỉ của anh ,và xin anh ứng trước $100 USD phụ giúp gia đình anh Mỹ
    Cám ơn anh
    TN/68/72

    Sent from my iPad

    ReplyDelete
  14. Nho ban Tinh Anh ung gium cho toi 100 usd
    Toi se goi check qua ban sau.Cam on nhieu
    Hoang nhu ba'
    __._,_.___

    ReplyDelete
  15. Thưa anh

    Trước hết, rất cảm ơn anh. Cũng xin nói thêm, chị Thu Hà vợ anh Mỹ đang nhận trợ cấp, nên tôi không thể để các ân nhân ký check thẳng tên được, sợ rắc rối cho chị, nên thông qua tôi. Tôi sẽ cầm tiền mặt trao cho chị và gia đình công khai khi phái đoàn NKT đến chia buồn. Xin chuyển check về tên và địa chỉ sau.



    Viet Cao
    522 N Gilbert st
    Fullerton, CA 92833

    ReplyDelete
  16. Bạn Lê Minh

    Vui lòng ứng trước cho tao $50.00 cùng lời chia buồn đến vợ con Mỹ. Cho lại địa chỉ để tao gửi tiền.

    Mỹ "mù" trước đây ở FOB1 (Phú Bài) lúc đó tao là CHP cho TT Hồ Châu Tuấn (dường như có TDV Đoàn Văn Khánh?). Bây giờ thất thập + 7 tao không còn nhớ nhiều như trước nữa, nhất là những món nợ "ân tình" tạo dựng trong suốt cuộc đời binh nghiệp, kể cả thời lưu vong ở hải ngoại!

    Chúng mình rồi sẽ từ từ ra đi, sẽ có "one way ticket" bay về miền miên viễn xa xôi" như đứa em "Mỹ Mù", mà tao ít có dịp gặp, chỉ trừ một vài lần sang thăm thành phố "Nắng Ấm Tình Nồng"!

    Emoji Cát Bụi Rồi Sẽ Trở Về Cát Bụi. Nguyện Hương Linh Em Mỹ Được An Nghỉ Ở Cõi Vĩnh Hằng.

    Tao đang ở KC Kansas từ 27/3/2013, thời tiết ở đây hôm nay 35F, mưa có lẫn với tuyết lất phất bay,
    buồn "ra riết" và nhớ Cali có người "vợ hiền" đang ngày đêm trông chờ ngày trở về để cải nhau như "một ngày như mọi ngày"!

    Tuổi đã quá cao thời gian còn lại không bao lâu nữa để gặp lại bạn bè, sau ĐH10/NKT, tao sẽ đi Atlanta (17,18 &19 Tháng7) dự ĐH/GĐMĐ, Tháng 10 đi Houston (chưa biết ngày) dự "Bến Cũ Family" còn CTSQ chưa biết?

    Thân chúc bạn và gia đình những ngày tháng vui vẻ, khoẻ mạnh và thân tâm an lạc.
    Hẹn gặp nhau tại Dallas.

    NHT

    ReplyDelete
  17. O.K Nguyễn-hãi-Triều .
    Tao sẻ gữi check cho Cao-Sơn theo lời yêu cầu của Mày .
    Thân mến .
    Lê-Minh .

    ReplyDelete
  18. Thưa các CH.

    Gia đình anh Mỹ vừa cho biết tang lễ sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 5 tháng 5 -2013 từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối. Thánh lễ tại nhà thờ sau đó Hỏa Thiêu vào ngày hôm sau Thứ Hai mùng 6 tháng 5-2013 bắt đầu lúc 10 giờ sáng. Tôi đang chờ đợi người cháu anh Mỹ cho biết chi tiết cũng như cáo phó vào chiều nay. Bản tin này nhằm cho các CH biết trước thời gian để chuẩn bị.

    Trân trọng

    Cao Sơn

    ReplyDelete
  19. cho Binh phu giup $50.00

    cam on anh Son.

    ReplyDelete
  20. Thưa các CH.




    Theo sắp xếp của gia đình tang lễ sẽ diễn ra chính thức chiều Chủ Nhật 5 tháng 5-2013 từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối. Hôm sau thứ Hai là Thánh Lễ Nhà Thờ và Hỏa Thiêu. Số tiền tôi nhận từ các bằng hữu tạm thời với con số là $3000. ( không tính từ phía của NKT). Đa phần tôi phải ứng trước vì check gởi về không kịp ( chỉ còn 2 ngày nữa). Vì thế mong các anh ở địa phương gặp tôi xin đưa bằng tiền mặt. Số tiền tôi sẽ trao vào lúc có mặt của phái đoàn NKT đến thăm viếng để mọi người đều chứng kiến. Rất khó khăn cho tôi nếu phải ứng cho tất cả mọi người. Xin thông cảm và giúp tôi một tay. Theo gia đình cho con số sơ khởi là gần $8000 chi phí, dù rằng quàn ở Long Beach chỉ có 1ngày.




    Xin kính báo




    Cao Sơn

    ReplyDelete
  21. PHÂN - ƯU

    ĐƯỢC TIN BUỒN C/H ANTÔN NGUYỄN VĂN MỸ CĐ1/XK ĐÃ ĐƯỢC CHÚA GỌI VỀ VÀ GIÃ TỪ ANH EM NKT LÚC 01:06 PM NGÀY 01/05/2013 TẠI LONG BEACH CALIFORNIA HOA KỲ.

    ANH EM NHA KỸ THUẬT BẮC CA VÀ GIA ĐÌNH NGUYỆN CẤU CHO LINH HỒN ANTÔN NGUYỄN VĂN MỸ SỚM ĐƯỢC HUỞNG NHAN THÁNH CHÚA.

    THÀNH THẬT CHIA BUỒN CÙNG GIA ĐÌNH VÀ TANG QUYẾN.




    HỘI NKT/BẮC CA.

    ReplyDelete
  22. Anh Ho`a,

    Doc email anh Cao Son cho biet hoi gap nen nho anh ung truoc 50$ de giup gia dinh anh My.
    Sang mai toi se gui check cho anh Ho`a.

    Than,

    ReplyDelete
  23. Anh xin dong gop 30 , Hoa cho biet dia chi va ten nguoi nhan .
    Lê Văn San 71

    ReplyDelete
  24. PHÂN ƯU

    Antôn NGUYỄN VĂN MỸ
    Cựu Toán Trưởng Toán Hải Điểu
    Chiến Đoàn 1 Xung Kích/SLL/NKT

    Từ trần ngày 01 tháng 5 năm 2013, lúc 1:06pm tại Long Beach CA.
    Hưởng Thọ 66 tuổi

    Toàn thể Quân Nhân thuộc Gia Đình NKT
    chân thành phân ưu cùng Chị Mỹ và toàn tang quyến

    Nguyện cầu linh hồn Ch/h Nguyễn Văn Mỹ
    được an bình nơi cõi Vĩnh Hằng





    Tổng Hội Nha Kỹ Thuật Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa

    ReplyDelete
  25. - PHÂN ƯU -

    Nhận được tin anh MỸ qua đời . NT CAO XUÂN DƯƠNG và anh em EF sài gòn vô cùng thương tiếc và đau buồn khi mất đi một CH thân thương . Xin thành thật chia buồn cùng TANG QUYẾN . Cầu xin cho linh hồn ANTON NGUYỄN VĂN MỸ sơm được hưởng nhan THÁNH CHÚA . Anh em xin lễ cho ANTON tai nhà thờ VƯỜN - XOÀI vào lúc 16g chủ nhật 05/05/2013 .
    - NT CAO XUÂN DƯƠNG
    - VŨ VĂN BẤT và gia đình
    - LƯƠNG HÁ CHẢY [ DÍN mập ] và gia đình
    - NGUYỄN MẠNH CƯỜNG và gia đình
    - VY VĂN MẠ CD1
    - HUỲNH HOA CD1
    - NGUYỄN VĂN LÂN CD1
    - PHẠM ĐỨC CD1
    Và một số anh em CD1 khác .


    THÀNH KÍNH PHÂN ƯU

    ReplyDelete
  26. Kính báo quí NT và các CH.

    Vì hoàn cảnh tài chính của gia đình CH Nguyễn Văn Mỹ không có đủ tiền chôn cất, chúng tôi có lên tiếng xin giúp đỡ từ nhiều phía, gồm có trong và ngoài đơn vị, nhất là các bạn hữu cùng làm truyền hình với tôi ngày trước, đã quyên được một số tiền giúp cho chi Thu Hà là vợ CH Nguyễn Văn Mỹ. Thêm vào đó, một số các CH đã trực tiếp e-mail cho tôi. Vì thế xin công khai tài chính mà tôi sẽ nhận được như sau:

    NT Lê Mính $50
    NT Nguyễn P. Tựu $100
    NT Nguyễn H Triều $50
    Ngôn Nguyễn $30
    Nguyễn Đ Nhữ $100
    Bình Mai $50
    Trần Q. Thắng $50
    An N. Phong $50
    Lưu V. Thuần $100
    Nhóm bạn truyền hình của C. Sơn $1400
    Vô danh miền Bắc $500
    Vô danh Texas $100
    Bùi T. Khuê $300
    Lê V. Hạnh $100
    Cao Sơn $500.

    Danh sách này còn sót tên ai đã liên lạc riêng với cá nhân tôi xin cho biết.

    Tạm cộng lại là: $3480

    Số tiền này, tôi sẽ trao cho NT nào có mặt hôm viếng CH Nguyễn Văn Mỹ để trao cho gia đình.

    Cao Sơn

    ReplyDelete
  27. Phân ưu .

    Được tin chiến hữu Anton Nguyễn Văn Mỹ vừa từ trần vào ngày 01 tháng 5 tại Longbeach . Toàn thể anh em NKT Bắc Cali, thuộc các Đoàn LL , Sở CT ,thành thật chia buồn cùng chị Mỹ và tang quyến. Nguyện cầu linh hồn Anton Nguyễn Văn Mỹ sớm về hưởng nhan thánh Chúa .

    Hội Aí Hữu NKT/Bắc Cali.

    ReplyDelete
  28. Thưa các anh.

    Trước đây anh Mỹ cũng có e-mail, duy có thời gian gần đây anh mất trí nhớ khá nhiều nên không còn nhớ password nữa nên mới không vào đọc. Các anh gởi Phân Ưu, Chia buồn như thế này gia đình chẳng biết. Tôi xin đưa e-mail cháu gái của anh Mỹ để các anh gởi e-mail đến:

    Nina Tran <9na.tran@gmail.com>

    Tôi có dặn cháu gái anh nhớ mở e-mail để thông báo cho gia đình biết sự quan tâm của chúng ta đối với anh Nguyễn Văn Mỹ.

    Cao Sơn

    ReplyDelete
  29. Phân Ưu.

    Chúng tôi nhận được tin buồn:
    Chiến Hữu Antôn Nguyễn Văn Mỹ, sinh ngày 13 tháng 10 năm 1947, cựu nhân viên công tác BKLH, cựu toán viên Toán Hải Điểu/ĐĐ Thám Sát/Chiến Đoàn 1 Xung Kích/KBC3998 từ 05/1971 đến 04/1972, cựu thành viên Ban Vận động cựu chiến binh Biệt Kích Lôi Hổ(BVĐCCBBKLH)

    Đã được Chúa gọi về lúc 1 g 06 chiều ngày 1 tháng 5 năm 2013 tại Long Beach, California, USA.

    HƯỞNG THỌ 66 TUỔI.

    Anh em chúng tôi BVĐCCBBKLH thành kính chia buồn cùng gia đình và tang quyến C/H Nguyễn Văn Mỹ.
    Nguyện cầu xin Thiên Chúa toàn năng tha thứ mọi tội lỗi và sớm đón linh hồn chiến hữu Antôn Nguyễn Văn Mỹ sớm vào nước Thiên Đàng.

    Đoàn Văn Khánh và gia đình
    Nguyễn Hùng Anh
    Nguyễn Na và gia đình
    Ngô K. Nguyên và gia đình
    Chiến hữu và gia đình mới qua từ Viêt Nam

    Đồng thành kính phân ưu

    Sẽ có thiện nguyện viên đại diện BVĐCCB thăm viếng và phúng điếu.

    ReplyDelete
  30. PHÂN ƯU !

    Chúng tôi nhận được tin buồn từ Hải Ngoại.Chiến hữu Antôn Nguyễn văn Mỹ sanh năm 1947 cựu BK/LH toán Hải Điểu CĐ1 đã từ trần lúc 1h06 chiều ngày 1/5/2013 tại Long beach-California USA hưởng thọ 66 tuổi
    Anh em chúng tôi cựu BK/LH tại Việt Nam Thành kính Phân ưu cùng gia đình và tang quyến C/H Nguyễn văn Mỹ , nguyện cầu cho linh hồn Antôn được an bình sớm về nước Chúa.Anh em xin lễ cho linh hồn Antôn Nguyễn văn Mỹ sớm được hưởng nhan thánh Chúa , xin lễ tại nhà thờ giáo xứ Trà Cổ (Biên Hòa- vn) vào ngày chủ nhật 5/5/2013.Thay mặt cho anh em cựu BK/LH/VN
    Hà Lợi
    __._,_.___

    ReplyDelete
  31. Duoc tin C/H Nguyen Van MY vua tu tran ,gia dinh toi thanh that chia buon cung chi MY va
    Tang quyen.Nguyen cau linh hon Anton Nguyen van My duoc an binh noi coi vinh hang.
    Sang phong D1/LL

    ReplyDelete
  32. Lão Mù.

    Thế là xong, bạn hữu anh em xa gần, đã tiễn lão lần cuối của đời người. Lão có thấy ấm lòng, an tâm mà ra đi chưa? Hay còn thấy tiếc cõi đời phù dung này?. Đơn vị NKT, từ đó đến nay lão là người duy nhất được các anh quan tâm đến thế. Các vị NT đứng tên trong danh sách quá nhiều, đến 6 vị. Các anh tâm tình, bùi ngùi Tiễn đưa lão. NT. Lê Minh không dằn được xúc động trao gởi đến chị Thu Hà tấm lòng của các CH trên khắp đất nước Hoa Kỳ. Câu nói "Trên TT Thiệu dưới thì có lão" thì lần này quá thật uy nghi. Lão mắc nợ mọi người nhiều lắm, xuống dưới đó " ngàn thu vĩnh biệt" mong rằng cuộc đời lão sẽ khá hơn, hạnh phúc hơn trần thế.

    Thú thật với lão, lính sợ đi vào nhà thương lắm, không đi thì kỳ cục, nhưng trong lòng không thoải mái chút nào, nói gì đây với những người như "ngọn đèn trước gió như lão". Hôm tết vào Long Beach Hospital lão còn nhớ không, lính không báo cho ai NKT cả, đi một mình và về cũng một mình. Chỉ 10 phút thôi là "lính biến". Thăm anh Hùng Bạch Lôi cùng với anh Lê T. Anh cũng vậy. Bước vào phòng, anh Hùng trên giường đeo giây nhợ tùm lum. Lính to mồm " anh Hùng sao không lịch sự chút nào vậy, khách đến thăm, anh không ngồi dậy chào hỏi, mà bất lịch sự nằm như thế" mắt lính thì nhìn lên trần nhà, không dám nhìn vào mặt anh Hùng lúc đó. Nói gì đây....??? Anh lê T. Anh cứ ngẩn người ra....Lính là như vậy.

    Anh Hùng Bạch Lôi,đòi tiễn lão cho bằng được, lính nói "anh yếu rồi, nhắm nổi không đó" Anh Hùng " Đi không nổi, nhưng tao còn lết được để đưa thằng Mỹ". Băng đảng trường Cao thắng của lão rất cứng đầu, không chịu thua cuộc. Đám trường Chu Văn An của lính không làm như thế, đánh nhau thấy không xong thì tam thập lục kế là chạy. Chỉ có đám Cao Thắng của lão ỷ có mỏ lết, búa kìm, đứng lại làm anh hùng. Những anh hùng có tên trong sử xanh đấy, nhưng vất vả cả đời giữ và dựng cái danh. Lính không cần. Bùi Thượng Khuê chẳng hạn, móc hết hầu bao gọi xuống cho lính xin đóng góp, Anh Hạnh cũng thế. Lần nay, Khuê ăn "mì vịt tìm" mấy tháng, vì can tội "có tình với núi sống".

    ReplyDelete

  33. Tình chiến hữu thì lính nể Trịnh Công Thành, bị ung thư, chạy chemotherapy thân xác rã rời, cũng ráng gọi qua thều thào nghe muốn không rõ tiếng " cho mình đóng tiền cho anh Mỹ". Thành cũng ở những giây phút mạng sống "treo mành" mà Thành vẫn nhớ đến lão thì khiếp sợ thật. Lính chúc anh Thành bình an, mau khỏe mạnh, một câu nói "đầu môi chót lưỡi". Anh Trung Covey, anh Hữu nghèo "rớt mùng tơi" cũng "xuống tấn, gồng mình" gởi tiền về cho Lính. Còn từ các vị NT cho đến nhiều anh khác , chẳng biết lão là ai cũng gởi tiền về tấp nập. Hiếm có, hiếm thay trong những lúc hầu hết đều "gần đất, xa trời".

    Chưa đầy 1 tiếng lão tắt hơi, lính méo mó nghề nghiệp trong đầu chỉ nghĩ đến tiền. Cầm điện thoại gọi cho Nina Dương, con bé làm xướng ngôn viên của Đài Little Saigon TV đó, lão chỉ gặp nó đôi lần khi theo lính xuống Đài. " Mày có tiền không? tao cần tiền lo đám ma " Nina đáp thật lẹ " anh cần bao nhiêu, 1 hay 2 ngàn " Lính thấy tôi nghiệp vì nó trúng kế, bèn hạ giọng " 1 ngàn đủ rồi". Nó hỏi tiếp " mà ai chết vậy?". Lính đáp " bạn lính tao, người này mày biết, Mỹ Mù đó." . Giọng con bé mềm èo " chú chết hồi nào vậy" , "mới một tiếng thôi mày, vợ mới qua, con sáu tuổi, trong túi chỉ có vài trăm làm sao chôn". Nina ào ào xung phong , giọng phấn khởi hẳn lên. "như vậy, thì em và anh đi xin tiền chôn chú Mỹ đi, tôi nghiệp ". . "ừ, thì mày coi ai xin được thì xin, nhưng sau này phải đi trả lễ đừng rủ tao là được rồi. Lão thấy đó, tôi nghiệp con bé, vừa làm địa ốc, vừa làm truyền hình, vừa chăm sóc sổ sách cơ sở thương mại cho chồng, vừa nuôi 2 đứa con nhỏ, lại chăm sóc mẹ già, ấy thế mà giúp lão tới bến.Nó lặn lội đến tận nhà đưa chi Thu Hà đến welfair, xã hội giải quyết giấy tờ. Lão linh thiêng phù hộ nó 1 tháng bán được 1 căn nhà, cho nó hết thì giờ đi làm chuyện "thiên hạ". Kiếp sau quen lính nào thì quen chứ đừng quen lính LH.

    10 năm rồi, có lúc từ tối đến nửa đêm,ngày nào cũng vậy, 3,4 tiếng nói chuyện "phong thần". 5 năm gần đây chuyển qua buổi sáng, nói đến hết pin, thay mấy cái điện thoại. Mấy bà "toán trưởng" của 2 anh em mình lúc đầu còn làm bộ "đi qua, đi lại " để theo dõi, sau này chán quá không thèm chú ý đến nữa. "mấy thằng cha già chuyện". Các Bà yên tâm, máy điện thoại từ nay 5 năm mới phải mua cái khác, các bà cũng không còn nghe chúng tôi làm "triệu phú" giấy "năm trăm" quăng rải rác khắp nơi, các bà không còn phải "ngứa cái lỗ tai" vì nói những chuyện mà các bà không hiểu các ông này đang nói chuyện gì. Thực sự chúng tôi còn không hiểu chúng tôi nói gì, thì làm sao các bà hiểu được. Chúng tôi chỉ sợ các bà đã ghiền, sau này không còn nghe nữa, cảm thấy mất ngủ, nhiều khi sinh bệnh... Phần lính chắc cũng " từ đây tắt máy lên núi tu thân" hy vọng kiếp sau chẳng phải làm người. " chi mô mà khổ rứa".

    Lời cuối với Lão Mù, đi bình an, thoải mái.

    Lính CĐ 1

    Cao Sơn

    ReplyDelete
  34. Chiều Chủ Nhật 5/5/2013 đông đủ anh em Nha Kỹ Thuật tại Nam California
    tham dự đám tang anh Nguyễn Văn Mỹ một cựu Trưỡng Tóan Biệt Kích thuộc Chiến Đòan 1 Xung Kích
    không khí thật ấm cúng và đông đủ anh em NKT và mọi người trong gia đình anh Mỹ.
    Sự sốt sắng của anh Cao Sơn và sự đóng góp của anh em trong Đại gia đình Nha Kỹ Thuật và thân hữu đã nói lên tất cả, tình bạn, tình chiến hữu của đại gia đình Nha Kỹ Thuật và tình nguời còn sót lại sau cuộc chiến dài .

    Sau phần phát biểu của NT Lê Minh và anh em NKT Nam California
    Người em của Anh Mỹ đại diện gia đình lên ngỏ lời cám ơn thật chân thành của mọi người trong gia đình anh
    và rất hãnh diện có người anh là Biệt Kích Nha Kỹ Thuật.

    Trong blog phía dưới phần comments anh em có thể theo dỏi diễn tiến và tất cả những e-mail được gữi lên Nha Kỹ Thuật group và Diễn Đàn Nha Kỹ Thuật .

    Sau khi nhận được tin anh Mỹ mất qua anh Cao Sơn, chưa đầy một giờ sau đó NT Lê Minh gửi e-mail đến chúng tôi
    và ngay sau đó e-mail được chuyển đến cho anh em ngay, thậm chí lúc ấy anh em nôn nóng không biết gữi phúng điếu cho ai ? , trong e-mail của NT Minh đã có địa chỉ của NT Minh sẽ gữi đến cho anh Lê Tinh Anh và chúng tôi đề nghị ngay địa chỉ này để anh em gữi về .

    Khõang hơn một tiếng đồng hồ Anh Cao Sơn thông báo đã quyên góp hơn nghìn dollars rồi .
    và tôi có đề nghị với NT Minh và anh Lê Tinh Anh nên gữi về địa chỉ qua tên của con trai anh Cao Sơn cho tiện bề sổ sách, tất cả những đóng góp anh em rất minh bạch và e-mail của Nha Kỹ Thuật group và Diễn Đàn Nha Kỹ Thuật
    và đã được post vào blog từng chi tiết.

    Hôm nay số tài chánh được xác nhận với sự chứng kiến của Chị Lê Minh và người trong gia đình sau đó chính NT Lê Minh chính thức trao cho Chị Mỹ số tài chánh anh Cao Sơn quyên góp trong đám tang.

    Anh Nguyển Bác Ái khi nghe tin đã sốt sắng chuyển ngay qua pay pal account của tôi gấp rút số tiền của anh và của THNKT, cũng như Kingbee Hòan và Kingbee Đặng Quỳnh gửi e-mail riêng đóng góp ngay cho kịp chi phí cho nhà quàn,

    Đám tang Anh Mỹ, đám tang trước đây của Hiền thê anh Hùynh Ngọc Thương đã nói lên tất cả những tấm lòng, những chân tình trong Đại Gia Đình Nha Kỹ Thuật và Gia Đình Kingbee những tình cảm trong chiến tranh và lắng đọng cho đến hôm nay và nhiều ngày sau này.

    Ngày mai sẽ có Thánh Lễ cho anh Mỹ và sau đó là Hỏa Táng.
    Xin Linh Hồn Phê Rô Nguyễn Văn Mỹ yên nghĩ về nơi nước chúa, hôm nay nhận tin buồn của gia đình Kingbee Trần Ngọc Thạnh vừa mất cháu trai ngay trên Freeway sau tham dự đám tang của anh Mỹ vừa về đến nhà, anh Quỳnh thông báo Cháu bị Heart Attack và cháu cố gắng exit freeway và chết ngay sau khi đó.

    Xin Nguyện cầu cho Linh Hồn của anh Mỹ và cháu Andrew Trần yên nghĩ về với Nước Chúa.
    và xin nguyện cầu bình an cho tất cả mọi người trong Đại Gia Đình NKT và Kingbee .

    Chân thành
    PH/NKT

    ReplyDelete