Monday, May 13, 2013

Cuộc Hội ngộ

Bà Phước, bà cố ĐT Ferguson , chi Hồng

( Của các chiến hửu Lực Lượng Đặc Biệt Và phu nhân của  cựu  Đại Tá qúa cố  Kenneth D, Ferguson )

Đầu năm 2013, tôi được bà Madeleine,  phu nhân của người bạn quá cố Kenneth D,Ferguson,  cựu  Đại Tá Lực Lượng Đặc Biệt Mỹ (CIA) báo tin sẽ đến thăm vào tháng 5, 2013

Khi được tin nầy tôi báo cho anh  Nguyễn Lộc, cựu Trưởng Phòng Ba Liên Đoàn 77 Lực Lượng Đặc Biệt Việt Nam mà ông Ken D, Ferguson lúc nầy là Đại Úy và là người cố vấn  đầu tiên của anh Lộc khi Liên Đoàn nầy mới vừa được thành lập ngày 1 tháng  11 năm  1963 .(lúc nầy hai ông đều là Đại úy)

Tôi đón bà ở phi trường SeaTac, chuyến bay Alaska Airline số #607 lúc 4 giờ 58  phút ngày 8 tháng 5, 2013.

Với bà thì chúng tôi đã quen biết  từ năm 1965 ở VN, lần thứ hai gặp lại bà là ở Bangkok Thái Lan năm 1985. khi ông đang là trưởng cơ quan TUTBHK tại Bangkok trong dip mẹ tôi quá cảnh Bangkok để đi Mỹ. Người bạn nầy đã giúp tôi từ A-Z trong chuyến đi nầy

Và nhiều lần nửa sau nầy ờ Virginia khi bạn tôi về đây từ sau những chuyến làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Đón   từ phi trường ( từ nay xin gọi là chị) và đưa thẳng đến nhà hàng Việt Nam House trên đường Jackson chúng tôi dùng cơm tối.

Hôm sau thì đưa chị đi thăm thành phố Seattle,chúng tôi đến Pike Place Market ( mà bà con Việt Nam ở đây gọi là chợ Cầu Ông Lãnh), sau đó chúng tôi đưa chị đi thăm Alkai Beach ở West Seattle. chắm dứt một ngày thăm viếng thành phố Seattle

Ngày hôm sau chúng tôi đưa chị đi thăm thành phố Vancouver B.C. Canada. Chúng tôi ghé  China town  ăn trưa ở tiệm mì Kum Goc Yewn trên đường Fender, sau đó mua trái cây ra Standley Park ngồi ăn,  và chúng tôi  lái xe đi một vòng vòng  thành phố chụp vài tấm hình làm kỹ niệm, ghé quán Ba Lẹ  ăn cơm cầm tay, sau đó về lại Seattle  lúc 9pm .

Trước khi bà tới, tôi có thông báo cho chiến hửu Nguyễn Ngọc Chuyên, Hội Trưởng Hội cựu Lực lượng Đặc Biệt tiểu bang Washington về cuộc thăm viếng của bà . Chiến  hửu Chuyên đã  nhiệt tình tham gia đón tiếp phu nhân của người cựu Cố vấn của Binh chủng, nên chúng tôi có cuộc họp mặt và cùng nhau dùng bửa cơm tối tại nhà hàng Venus ở khu thương xá Phước Lộc Thọ lúc 6 giờ chiều ngày 11 tháng năm 2013.

Tối hôm đó có Niên Trưởng Nguyễn Lộc mà ông Ferguson đã làm Cố Vấn cho NT Lộc năm 1963. Chúng tôi gồm các anh cưụ hội trưởng Nguyễn Văn Bảo, HTr Phan Thái, và các anh Thủ Qủy  Nguyễn Hoành, Đèo Văn Hom, anh phó hội trưởng Nguyễn Thùy, Anh Phước, chị Thái, chị Hoành,về phía thân hửu chúng tôi có ông Bà cựuTrung Tá Nguyễn Ngọc Ẩn cựu Chỉ Huy Trưởng trung tâm thu hồi Quân Dụng căn cứ Long Bình, đơn vị ba Quản Trị Tiếp Vận, bạn cùng khóa với NT Lộc 10 Đà Lạt (bà con của anh HV Phước),  chị Phước cháu Louisa, ông bà Jim Marx (ông Jim trước đây là phụ tá cho Đại tá Ken Ferguson trong cơ quan CIA ).

Bửa cơm thận mật nầy đã nói lên lòng ưu ái và tình chiến hửu cùng chung một binh chủng mặc dù hôm nay người  chiến hửu Ferguson đã không còn nửa.

Tôi Huỳnh Văn Phước NV và cũng là người  đón tiếp bà Ferguson trong chuyến thăm viếng của bà tại Seattle. xin chân thành cám ơn sự sốt sắng  và tấm lòng Huynh Đệ Chi Binh  của anh Nguyễn Ngọc Chuyên Hội Trưởng Hội cựu LLĐB đối với phu nhân của một người chiến hửu đã qua đời.
Bửa cơm tối hôm đó thật là vui vẻ, đặc biệt là hai phu nhân của ông Jim Marx và bà cựu Đại tá Ferguson, họ đã không gặp nhau trên hằng chục năm nên
câu chuyện của hai bà thật là “tâm đắc”, phần mọi người có cơ hội họp mặt để hâm nóng lại tình “Chiến Hửu”

Thay lời kết:

Sự sốt sắng tích cực tham gia trong việc đón tiếp phu nhân của cựu Đạt Tá quá cố Kenneth D, Ferguson cố vấn đầu tiên  phòng III của Liện Đoàn 77 Lực Lượng Đặc Biệt Việt Nam vừa thành lập Là một cử chỉ  rất  thân tình đã làm ấm lòng phu nhân người chiến hửu đã qua đời!!

Thay lời  phu nhân cố  Đại tá Ferguson  tôi xin chân thành cám ơn tất cả các anh chị đã bỏ thì giờ qúi báo để đến họp mặt trong bửa tiệc tối hôm nay. .

Một lần nửa xin cám ơn anh Hội Trưởng Nguyễn Ngọc Chuyên đã tỏ lòng thương mến đến người chiến hửu quá cố của “Binh Chủng”  là cựu Đạ Tá Kenneth D, Ferguson...

Hùynh Văn Phước
Seattle Washington
Cựu LLĐB /TUTBHK
bạn thiết của ĐT Kenneth D, Ferguson.